( 24ahz.com)
1. Tham gia vào nhiều lĩnh vực giải trí tài năng với chiến lược đặc biệtNgoài thể hiện tài ca hát và vũ đạo trên sân khấu, các thành viên của Super Junior đã chia nhỏ và tham gia vào nhiều lĩnh vực giải trí khác nhau như: diễn viên, MC, DJ, diễn viên hài, nhà sản xuất và người mẫu. Điều này cho phép các cá nhân đa năng tìm kiếm và phát huy được hết tài năng cũng như sở trường của họ. Phương châm và khẩu hiệu của nhóm kể từ khi ra mắt chính là "riêng biệt nhưng cùng nhau", thể hiện sự đoàn kết nhất trí một lòng vì nhóm nhạc chung, nhưng vẫn không hề ngăn cản bất cứ cá nhân nào phát huy tài năng riêng của mình. Mặc dù chiến lược này đã bị rất nhiều người trong ngành công nghiệp giải trí nghi ngờ, nhưng thời gian đã chứng minh họ hoàn toàn đúng dắn. Chiến lược này đã được áp dụng rộng rãi và trở thành kim chỉ nam cho nhiều công ty giải trí khác noi theo.
Ngay cả cho đến tận bây giờ, phương châm "riêng biệt nhưng cùng nhau" trở thành biểu tượng của nhóm và nhận được nhiều lời khen ngợi do các thành viên của Super Junior nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các thành viên Siwon, Heechul, Kibum và Donghae đều được công nhận là diễn viên qua tài năng diễn xuất của mình trong các bộ phim truyền hình và phim điện ảnh. Trưởng nhóm Leetuek, thành viên Eunhyuk và Shindong trở thành gương mặt quen thuộc trên cách chương trình phát thanh và chương trình truyền hình với vai trò DJ, đem đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái. Kyuhyun, Yesung, Sungmin, Ryeowook và Donghae tích cực xuất hiện trong các vở nhạc kịch và tham gia hát trong OST.
2. Ý tưởng độc đáo: chia nhiều nhóm nhỏ
Super Junior làm nhóm nhạc đi tiên phong trong việc xây dựng một hệ thống có nhiều nhóm nhạc nhỏ trực thuộc nhóm chính. Đó là một chiếc lược vô cùng độc đáo nhưng vẫn tuân thủ theo phương châm "riêng biệt nhưng cùng nhau". Họ chia nhỏ thành nhiều nhóm khác nhau hoạt động trong nhiều lĩnh vực và hoạt động tại nước ngoài. Qua nhiều năm tháng, tất cả các nhóm nhỏ đều sử dụng chung một phương pháp hoạt động, làm cho hệ thống “chia nhóm nhỏ” của Super Junior trở thành một ý tưởng mang tính bước ngoặt trong làng giải trí.
Bằng giọng hát, ba thành viên Yesung (trưởng nhóm), Kyuhyun và Ryeowook thành lập ra nhóm nhỏ chuyên hát nhạc ballad mang tên "Super Junior KRY" . Nhóm "Super Junior-T" gồm Leeteuk (trưởng nhóm), Heechul, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk là những ca sỹ thần tượng đầu tiên được gộp nhóm để chuyên sâu vào lĩnh vực nhạc trot truyền thống của Hàn Quốc. Các chàng trai cũng đã giành nhiều giải thưởng tại Trung Quốc với nhóm "Super Junior-M" gồm Han Hyung (trưởng nhóm), Siwon, Donghae,Ryeowook, Kyuhyun, ngoài ra có 2 thành viên người Trung Quốc không ở trong SuJu là Zhou Mi và Henry. Super Junior còn tạo ra "Super Junior-H" để biến đổi phù hợp với các buổi biểu diễn khác nhau và sân khấu khác nhau. Nhóm gồm có Leeteuk (trưởng nhóm), Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk. Đúng như tên gọi H là Happy, nhóm chuyên hát những bài hát vui nhộn, rộn ràng mang lại cho người nghe cảm giác vui vẻ.
3. Sự thành công và nổi tiếng rộng rãi khắp châu Á
Trong suốt 5 năm hoạt động với những thành tích vượt trội không chỉ ở trong nước mà còn tại nước ngoài, Super Junior đã trở thành một trong những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu của Hàn Quốc, giành được sự chú ý của khán giả hâm mộ trên toàn bộ châu Á.
Album thứ 3 của họ "Sorry Sorry" bán được hơn 250.000 bản và giành được giải thưởng đĩa vàng, đã giành danh hiệu “Album King” của năm 2009. Họ nhận được danh hiệu có Single được yêu thích nhất Châu Á năm 2009 (2009 Asia’s Most Popular Single) do kênh truyền hình âm nhạc Channel.V của Thái Lan trao tặng. Super Junior còn được xếp hạng nhất trong suốt 36 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng KKBOX của Đài Loan, và 34 tuần trên bảng xếp hạng Ezpeer. Nhiều người còn nhận xét vui rằng single "Sorry Sorry" lây lan nhanh như một cơn đại dịch ở châu Á.
Đầu tháng 05/2010, Super Junior trở lại với album thứ tư "BONAMANA". Ngày 13/5, album chính thức phát hành, ngay lập tức aalbum trở thành quán quân trên BXH Hanteo. Trong 5 ngày đầu tiên album đã bán được hơn 70.000 bản và nhanh chóng trở thành album bán chạy nhất nửa đầu năm 2010. Album cũng đã "trị vì " trong 22 tuần trên bảng xếp hạng KKBOX. Ngoài ra, một bộ phim truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản mang tên Super Junior cũng được giới thiệu với khán giả.
Tour lưu diễn châu Á thứ hai của nhóm mang tên "Super Show 2" đã được trình diễn 15 lần qua 9 thành phố thu hút gần 200.000 khán giả. Tour lưu diễn châu Á thứ ba "Super Show 3" gây bão tại 13 thành phố, thu hút sự chú ý của những người hâm mộ toàn cầu.
4. Nhóm nhạc của những giải thưởng
Super Junior đã đạt được rất nhiều giải thưởng từ khi ra mắt. Năm 2009 Super Junior đã nhận được 1 giải thưởng quan trọng nhất tại Golden Disk Awards (giải thưởng đã có 24 năm tên tuổi và là giải thưởng âm nhạc danh giá nhất Hàn Quốc) đó là là "Album vàng của năm" , "Album xuất sắc nhất của tháng" dành cho Sorry Sorry và "Nghệ sĩ nổi tiếng" dành cho Super Junior.
Vào ngày hôm nay, 06/11, Super Junior sẽ tổ chức một bữa tiệc với fanclub chính thức của họ tại Đại học Seoul Hàn Quốc để kỷ niệm kỷ niệm năm thứ 5 ra mắt của họ.
Cùng 2Sao điểm lại những chiến lược đưa đến thành công của các chàng trai Super Junior trong 5 năm qua.
Vào ngày 06/11/2005, Super Junior ra mắt trên sân khấu lần đầu tiên trong chương trình SBS "Inkigayo", và ngay lập tức giành được sự chú ý ngành công nghiệp âm nhạc và khán giả. Kể từ đó, trong suốt 5 năm qua, các chàng trai Super Junior ngày càng khắng định vị trí vững chắc của họ cũng như những thành công vượt trội không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc mà còn trong các lĩnh vực giải trí khác nhau. Danh tiếng của Super Junior không còn bó hẹp trong thị trường Hàn Quốc, mà đã trở thành ngôi sao trong toàn bộ khu vực châu Á.
Nhận dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của Super Junior, hãy điểm lại vì sao mà Super Junior lại trở thành một nhóm nhạc thành công và ghi dấu ấn lớn trong 5 năm qua.
1. Tham gia vào nhiều lĩnh vực giải trí tài năng với chiến lược đặc biệtNgoài thể hiện tài ca hát và vũ đạo trên sân khấu, các thành viên của Super Junior đã chia nhỏ và tham gia vào nhiều lĩnh vực giải trí khác nhau như: diễn viên, MC, DJ, diễn viên hài, nhà sản xuất và người mẫu. Điều này cho phép các cá nhân đa năng tìm kiếm và phát huy được hết tài năng cũng như sở trường của họ. Phương châm và khẩu hiệu của nhóm kể từ khi ra mắt chính là "riêng biệt nhưng cùng nhau", thể hiện sự đoàn kết nhất trí một lòng vì nhóm nhạc chung, nhưng vẫn không hề ngăn cản bất cứ cá nhân nào phát huy tài năng riêng của mình. Mặc dù chiến lược này đã bị rất nhiều người trong ngành công nghiệp giải trí nghi ngờ, nhưng thời gian đã chứng minh họ hoàn toàn đúng dắn. Chiến lược này đã được áp dụng rộng rãi và trở thành kim chỉ nam cho nhiều công ty giải trí khác noi theo.
Lĩnh vực nào họ cũng nổi tiếng: làm người mẫu, làm DJ, làm MC, đóng phim
2. Ý tưởng độc đáo: chia nhiều nhóm nhỏ
Super Junior làm nhóm nhạc đi tiên phong trong việc xây dựng một hệ thống có nhiều nhóm nhạc nhỏ trực thuộc nhóm chính. Đó là một chiếc lược vô cùng độc đáo nhưng vẫn tuân thủ theo phương châm "riêng biệt nhưng cùng nhau". Họ chia nhỏ thành nhiều nhóm khác nhau hoạt động trong nhiều lĩnh vực và hoạt động tại nước ngoài. Qua nhiều năm tháng, tất cả các nhóm nhỏ đều sử dụng chung một phương pháp hoạt động, làm cho hệ thống “chia nhóm nhỏ” của Super Junior trở thành một ý tưởng mang tính bước ngoặt trong làng giải trí.
Bằng giọng hát, ba thành viên Yesung (trưởng nhóm), Kyuhyun và Ryeowook thành lập ra nhóm nhỏ chuyên hát nhạc ballad mang tên "Super Junior KRY" . Nhóm "Super Junior-T" gồm Leeteuk (trưởng nhóm), Heechul, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk là những ca sỹ thần tượng đầu tiên được gộp nhóm để chuyên sâu vào lĩnh vực nhạc trot truyền thống của Hàn Quốc. Các chàng trai cũng đã giành nhiều giải thưởng tại Trung Quốc với nhóm "Super Junior-M" gồm Han Hyung (trưởng nhóm), Siwon, Donghae,Ryeowook, Kyuhyun, ngoài ra có 2 thành viên người Trung Quốc không ở trong SuJu là Zhou Mi và Henry. Super Junior còn tạo ra "Super Junior-H" để biến đổi phù hợp với các buổi biểu diễn khác nhau và sân khấu khác nhau. Nhóm gồm có Leeteuk (trưởng nhóm), Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk. Đúng như tên gọi H là Happy, nhóm chuyên hát những bài hát vui nhộn, rộn ràng mang lại cho người nghe cảm giác vui vẻ.
3. Sự thành công và nổi tiếng rộng rãi khắp châu Á
Trong suốt 5 năm hoạt động với những thành tích vượt trội không chỉ ở trong nước mà còn tại nước ngoài, Super Junior đã trở thành một trong những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu của Hàn Quốc, giành được sự chú ý của khán giả hâm mộ trên toàn bộ châu Á.
Album thứ 3 của họ "Sorry Sorry" bán được hơn 250.000 bản và giành được giải thưởng đĩa vàng, đã giành danh hiệu “Album King” của năm 2009. Họ nhận được danh hiệu có Single được yêu thích nhất Châu Á năm 2009 (2009 Asia’s Most Popular Single) do kênh truyền hình âm nhạc Channel.V của Thái Lan trao tặng. Super Junior còn được xếp hạng nhất trong suốt 36 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng KKBOX của Đài Loan, và 34 tuần trên bảng xếp hạng Ezpeer. Nhiều người còn nhận xét vui rằng single "Sorry Sorry" lây lan nhanh như một cơn đại dịch ở châu Á.
Đầu tháng 05/2010, Super Junior trở lại với album thứ tư "BONAMANA". Ngày 13/5, album chính thức phát hành, ngay lập tức aalbum trở thành quán quân trên BXH Hanteo. Trong 5 ngày đầu tiên album đã bán được hơn 70.000 bản và nhanh chóng trở thành album bán chạy nhất nửa đầu năm 2010. Album cũng đã "trị vì " trong 22 tuần trên bảng xếp hạng KKBOX. Ngoài ra, một bộ phim truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản mang tên Super Junior cũng được giới thiệu với khán giả.
Tour lưu diễn châu Á thứ hai của nhóm mang tên "Super Show 2" đã được trình diễn 15 lần qua 9 thành phố thu hút gần 200.000 khán giả. Tour lưu diễn châu Á thứ ba "Super Show 3" gây bão tại 13 thành phố, thu hút sự chú ý của những người hâm mộ toàn cầu.
4. Nhóm nhạc của những giải thưởng
Super Junior đã đạt được rất nhiều giải thưởng từ khi ra mắt. Năm 2009 Super Junior đã nhận được 1 giải thưởng quan trọng nhất tại Golden Disk Awards (giải thưởng đã có 24 năm tên tuổi và là giải thưởng âm nhạc danh giá nhất Hàn Quốc) đó là là "Album vàng của năm" , "Album xuất sắc nhất của tháng" dành cho Sorry Sorry và "Nghệ sĩ nổi tiếng" dành cho Super Junior.
Tại lễ trao giải Seoul Music Award lần thứ 19 (2010), Super Junior đã nhận được giải "Bonsang", "Nghệ sĩ được yêu thích" và một giải đặc biệt "Hallyu Special Award" - giải thưởng đại diện cho làn sóng Hàn mở rộng ra thị truờng quốc tế. Album nhận chứng chỉ vàng ở Philippines. Super Junior là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đạt 5 lần quán quân tại Philippines cho các album Sorry Sorry 2009, album Super Show 2 Live Album vào tháng 2/2010, album Don’t Don , và mini album "Super Girl" của Super Junior M và Bonamana vào năm 2010.
Minh Trang
(Theo AK, wiki)
(Theo AK, wiki)
Nếu bạn gặp khó khăn về ngoại ngữ hãy coppy tên try cập ( link ) của trang hoặc đoạn văn bản cần dịch dán vào trang Google dich . Xin cảm ơn các bạn đã ủng hộ chúng tôi !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét